Hì hì. Bác Vũ Long thổ lộ nhân sinh quan về khái niệm ăn cắp chất xám như vậy chỉ thiệt thân cho bác thôi. Tôi nghĩ những người mới bắt đầu học Tử Bình nào muốn thử tham khảo hệ thống tính điểm hạn của bác mà thấy nhân sinh quan của bác như vầy, cách nói năng như vầy, cách đối xử với các bậc tiền bối như vầy, thì người ta sẽ hãi mà chạy mất.
Bác muốn truyền bá lí luận của bác để bước lên hàng tôn sư, mà bác thế này thì thất bại rồi bác ạ.
Tính ra hổm rày tôi lăn lóc theo bác, giơ mặt cho bác chửi nó cũng không uổng phí. Giúp được bao nhiêu người mới học không phải đi đường vòng. Nói như vậy thì nghe thật hợm hĩnh nhưng mà tôi nghĩ điều đó là đúng nên tôi làm, vì tôi biết cái cực khổ khi phải tự học Tử Bình, đã vậy còn phải đi đường vòng nếu đọc nhầm sách, học nhầm thầy.
Nể tình bác chịu khó suy nghĩ coi tên tôi là gì để bỏ dấu vô cho dễ đọc, tôi định giải thích cho bác Cơ Giam trong Trích Thiên Tuỷ là gì, để bác thấy ở đây từ bác Maiaiha, bác Longkiet, bác Khanhttr, bác ThichNguNgay đều đã nhập môn bài bố bát tự. (Tôi nói như vậy không có nghĩa đây là trình cao nhất của các vị ấy, mà có nghĩa là ít nhất thì trình độ là như vậy, chắc chắn trình độ đầy đủ là cao hơn nhiều.)
Tôi đã bỏ thời gian duyệt lại các topic cũ để gom các bài luận của các vị ấy có liên quan đến Cơ Giam để trích lại cho bác. Nhưng nhìn lại thấy bác xiên xéo "Bành Khang Dân (bị mù bẩm sinh) hay tác giả là Thái Tích Quỳnh (không bị mù)", cái tật vô lễ với tiền nhân không bỏ, nên tôi khỏi giải thích luôn.
Thôi cứ để bác tiếp tục xoay quanh vượng suy của nhật chủ cho vui. Trích Thiên Tuỷ nó là 1 quyển Tử Bình về bài bố (bố cục) chứ trọng điểm của nó không phải vượng suy đâu bác ạ. Cho nên hiểu được Cơ Giam (chương đầu tiên của Trích Thiên Tuỷ) thì mới hiểu được quyển sách này. Bác chọn Trích Thiên Tuỷ để xem xét vượng suy thì hơi bị không phù hợp.
Bác đừng nói hổm rày bác không học được gì. Tôi theo cách luận của bác rất kĩ, 1 thay đổi nhỏ tôi đều biết. Bác học những điều đó ở đâu trong forum này tôi cũng đều biết. Cụ thể là trong forum này người CÔNG KHAI dụng từ Tiết (tiếng Việt là mùa), tức là sử dụng Tứ Thời để luận khí trong Tử Bình thay cho vòng Tràng Sinh thì chỉ có 1 người. Còn những chỗ khác bác mới cập nhật trong cách luận thì tôi lười không chỉ ra đây.
Cho nên bác đừng khích tôi luận này nọ cho bác nghe nữa. Tôi không có luận đâu, bao nhiêu đó đủ rồi. Cái lòng giúp người đi quá giới hạn thì nhiều khi hoá ra là hại người, hoặc người ta tưởng mình là người ngu. Khi nào bác biết lễ phép với tiền nhân thì tính tiếp. Trình độ tôi đến đâu thì nó ở đó, không phải vì vài lời phủ nhận của bác mà nó thay đổi trở về số 0 đâu. Khích nhau vô ích.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Nhưng tôi nói cho bác hay là anh chị em chú bác trong đây nghiên cứu Tử Bình qua cái ngưỡng vượng suy nhật chủ xa lắm rồi. Bác tỉnh tỉnh nghiên cứu nhanh nhanh kẻo không kịp mọi người. Thắng thua ở đây, hay là ra vẻ huyền bí, cao cao tại thượng thì chỉ có thành viên không nghiên cứu Tử Bình họ trầm trồ (hoặc có khi họ coi mình như diễn hài cho họ xem thì không biết được), chứ còn đồng đạo cùng nghiên cứu thì chỉ cần đọc vài dòng mình luận là người ta đã ước lượng được trình độ của mình ở đâu rồi. Màu mè làm gì.
Sửa bởi ThienKhanh: 24/06/2016 - 23:54