Jump to content

Advertisements




Lá số Lê Thị Công Nhân


327 replies to this topic

#271 100dong

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 936 Bài viết:
  • 1929 thanks

Gửi vào 15/03/2012 - 19:53

Gọi là "mạch lá số" thì dễ hiểu hơn.

#272 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2985 thanks

Gửi vào 15/03/2012 - 20:01

100dong dùng chữ "mạch" khá hợp ý tôi.

Mỗi sao ở góc cạnh riêng lẽ, rồi tới mỗi cách cục mang tính tổng quát, đều biểu hiện một mạch hay nhiều mạch lớn nhỏ khác nhau trong 1 lá số Tử Vi. Khi chúng ta không thể diễn đạt được các tinh nghĩa (tinh = chi ly chính xác) thì làm sao đảm bảo chúng ta hiểu và "tải" được các thông điệp (messages) huyền cơ được giải mã bởi 1 đầu óc minh triết hay đầu óc bị 4 ám (Cự Đà Riêu Kỵ) bao vây trong trận sa mù.

Mạch = context

Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 15/03/2012 - 20:06


Thanked by 2 Members:

#273 ThanVuong

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3582 Bài viết:
  • 5392 thanks

Gửi vào 15/03/2012 - 20:11

vừa xem thủy hử xong thấy hay gớm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nếu cho mấy ông đạo diễn các bộ phim dã sử này lên cầm quyền có lẽ đất nước TQ sẽ được thái bình ko bạo loạn nhiều như bây giờ. mấy ông đạo diễn vừa biết tướng số, đạo làm người, cầm quân, đối nhân xử thế....

Sửa bởi TanThuyHoang: 15/03/2012 - 20:15


#274 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3799 thanks

Gửi vào 17/03/2012 - 03:02

Trích dẫn

Anh chẳng chỉ ra cái gì sai của tôi cả,ngược lại tôi dùng tvn chỉ ra các ls đúng cho mọi người.Còn anh chỉ bảo thủ ,lập luận khiên cưỡng các ls cũ, lại còn cao cao cho mình có công vạch cái sai của tvn.Thật là lầm to!

Trích dẫn

Tôi sai cái gì nào ?vì cái tôi quan niệm,theo thời gian trôi ta có dòng lá số ư ? !!Có anh sai thì có khi cho là Dãy ls đơn thuần .
Tôi có ý dừng cái tranh luận vô ích đối với tôi,nhưng ý anh cần làm rõ ,thì ok tiếp tục !

Anh Tử vi Nút.
Cho đến bây giờ mà anh vẫn còn nói tôi chẳng chỉ ra cái gì sai của anh cả ?!
Đúng ra, với một người có kiến thức, có một trình độ tư duy trung bình và khả năng nhận thức không cần xuất sắc lắm thì ngay khi tôi đề cập đến việc đề nghị anh mô tả dòng lá số

Trích dẫn

{Vậy anh mô tả "dòng lá số" xem thế nào ? Liệu anh có thể mô tả được không đây ! }

trong msg 253 của tôi thì anh đã nên dừng và suy nghĩ kỹ lại vấn đề này. Vì đây chính là tử huyệt trong lý thuyết của anh. Một khi khái niệm này không đúng, hay nói chính xác hơn là không tồn tại, thì toàn bộ lý thuyết tử vi nút của anh SỤP ĐỔ. Bất cứ một lý thuyết gia bình thường nào cũng hiểu được ngay lập tức điều này. Và nếu khôn ngoan, giữ thể diện đôi chút thì có thể dừng ngay tranh luận và lặng lẽ về nghiền ngẫm lại, hoặc cứ yêu cầu tôi chứng minh khái niệm dòng lá số không tồn tại, còn chính bản thân anh thì im lặng – chiến thuật này hơi ma đạo một chút, nhưng nó thích hợp với những dạng người háo danh và thích sĩ diện như anh. Và cũng chẳng ai chê trách được. Trái lại anh còn có thể "phản pháo" nếu như chẳng may tôi viết "hớ" một câu gì đó.
Nhưng rốt cục, anh cũng không làm được, mà ngược lại, ngay sau msg 253 đó của tôi, anh hí hửng một cách ngớ ngẩn lao vào mô tả dòng lá số – mà tôi biết thừa mọi mô tả của anh và của bất cứ ai, cũng sẽ dễ dàng chỉ ra được cái sai – và sau đó lại còn tranh cãi rất thiếu tính học thuật nữa. Cho đến khi tôi nói toẹt ra là anh sai, sai ngay từ khái niệm dòng lá số, vậy mà đến giờ anh vẫn có thể bi bô như trên – tôi đã dẫn – thì tôi cũng ... hết từ để có thể đánh giá về tư duy và kiến thức của anh. Nay thì tôi vẫn viết, viết ra cái chứng minh không tồn tại dòng lá số, để cho mọi người chiêm ngưỡng. Còn anh, có chiêm nổi hay không, cũng còn là một vấn đề. Huống chi, anh vốn là người sĩ diện, khi đọc, sẽ vì bức xúc mà mất hết minh mẫn thì không thể nhận thức được, và chắc sẽ lại nói linh tinh !!!
Thật vậy. Tổng các lá số khả dĩ, theo tính toán, khỏi cần phải thuyết phục mọi người, cũng dễ dàng thừa nhận có khoảng trên nửa triệu lá số. Xem mỗi lá số như một phần tử, thì tập hợp tất cả các lá số khả dĩ là một tập các lá số – như khái niệm tập hợp của toán học vậy. Trong đó mỗi lá số là một phần tử của tập hợp này. Ta có thể gọi tập đó là TẬP CÁC LÁ SỐ.
Nói đến Dòng lá số, hay Dãy lá số, hoặc là Mạch lá số, hoặc là gì gì đi chăng nữa. Ta cũng cần thấy rõ nó có hai phần. Chẳng hạn, phần chữ Dòng, Dãy, Mạch, ... là phần thể hiện một hình thái, một cấu trúc của một tập hợp các đối tượng. Nó được hình thành nhờ Ta "TRANG BỊ" cho tập hợp được xác định một cấu trúc nào đó, một mối liên hệ nào đó bên trong tập hợp trên các phần tử của tập hợp. Phần chữ LÁ SỐ là phần thứ hai, chính là Đối tượng tạo nên tập hợp đó. Và đó chính là các PHẦN TỬ đã xác lập tập hợp. Như nói, đó là Tập các lá số. Tổng quát hóa, như ta có thể nói tới Dòng Nước. Đó là Dòng Chảy của Nước bao gồm các phân tử nước chuyển động có hướng tạo thành. Dòng Thời gian, đó là Dòng Chảy của Thời gian – trôi đi – của các Điểm thời gian, mà người ta thường gọi là Thời Điểm, hay Thời khắc, ...Thời gian trôi có tính định hướng, từ quá khứ tới tương ai, hoặc ngược lại. Do đó người ta mới nói được về khái niệm, Dòng Thời Gian.
Còn Dãy, cũng là một thể hiện có tính cấu trúc của tập hợp, chẳng hạn như đó là cấu trúc về thứ tự. Như nói, cho 10 cái đinh. Lần lượt đánh số từ 1 đến 10 lên 10 cái đinh đó. Ta đóng những cái đinh đó lên một phiến mộc. Nếu ta ĐÓNG THEO HÀNG, VÀ THỨ TỰ TỪ 1 ĐẾN 10 THEO CHIỀU TĂNG DẦN TỪ TRÁI SANG PHẢI chẳng hạn. Khi ấy ta sẽ có một cái gọi là Dãy Đinh. Nhưng nếu ta cứ đóng bừa lên phiến mộc, chẳng cần hàng lối, chẳng cần thứ tự. Lập tức ta sẽ có một tập hợp 10 cái đinh mà không có cái Dãy Đinh nào cả. Tức là ta đã đưa ra một Luật – thẳng hàng và thứ tự tăng dần theo một phía xác định nào đó trên cái hàng đó – cho tập hợp những cái đinh đó.
Thế đó, đến đây chúng ta đã có thể phân biệt được thế nào là Dòng và thế nào là Dãy.
Bây giờ ta hình dung, không phải là các phân tử nước, không phải là đinh, mà thay vào đó là các Lá Số.
Đối với khái niệm Dòng, chúng ta phải tự hỏi. Các lá số có chuyển động không ? Ta biết rằng, mỗi lá số, được thành lập bởi một tổ hợp tứ trụ. Mỗi tổ hợp tứ trụ xác định, chỉ có một lá số được thành lập mà thôi. Như thế, cái gọi là phần tử lá số, sẽ được viết ở dạng {lá số, tổ hợp tứ trụ} Vậy lá số, nếu có chuyển động, thì chuyển động thế nào – nên nhớ lá số không phải là vật thể, để có thể bay trong không gian, không phải là một con người thật để có thể đi bộ ... vào lớp. Nó là một khái niệm mà ta không thể đặt một Véc tơ chuyển động lên cho nó.
Hơn nữa, trong khái niệm Dòng, có một điều kiện. Đó là, tồn tại một tập con các phần tử chuyển động, sao mà tổng các véc tơ chuyển động trong tập hợp con của Dòng là khác Không, khi đó Dòng các phần tử xuất hiện. Nếu tổng các véc tơ của tập con bất kỳ trong dòng đó mà Bằng Không. Khi ấy Ta không có Dòng nào cả. Một ví dụ dễ hiểu, đó là một bình nước đứng yên. Trong bình nước, các phân tử nước vẫn chuyển động mà ta quen biết đó là chuyển động Brown. Nhưng tổng các véc tơ chuyển động của toàn bộ các phần tử nước thực hiện chuyển động Brown là bằng không. Nên bình nước đứng yên. Song nếu ta "đục thủng" bình, nước sẽ chảy ra ngoài. Một tập con – thường ta xác định bằng một khối lập phương có các chiều kích là đơn vị – ở tại vị trí lỗ thủng đó, thì véc tơ tổng hợp của tập con đó sẽ khác không, độ lớn và hướng của véc tơ đó sẽ xác định Dòng Nước Chảy. Đó là Dòng !!!!
Nhưng tập các lá số, chúng ta không thấy có thể hiện nào khả dĩ cho chúng ta thấy tồn tại một chuyển động như thế. Tôi với các bạn, mỗi chúng ta có một lá số. Chúng ta đi, hay ở, đứng hay ngôi, lá số vẫn chỉ là lá số, không ngồi, cũng chẳng đứng, cũng chẳng đi hay đứng. Thời gian có trôi đi, nhưng ở mỗi thời điểm, là một tổ hợp tứ trụ khác nhau. Chúng sẽ xác lập những lá số khác nhau, cái lá số ứng với tổ hợp trước chẳng ăn nhập gì với lá số ứng với tổ hợp sau cả. Cũng chẳng thể nào có cái gì đó với nhau để hình thành một véc tơ chuyển động tổng khác không, để mà thành Dòng cả. Cũng chẳng thể nào thấy được mỗi lá số là có một chuyển động. Có chăng, đó chỉ là biến hóa nội tại của các tinh đẩu. Nhưng khi đó, lá số như cái bình đứng yên, còn các tinh đẩu vận hành trong lá số như những phân tử nước trong bình vậy. Rồi nếu cứ cố đấm ăn xôi, cho mỗi lá số một chuyển động, thì chúng ta cũng chẳng thể nào thiết lập được một điều kiện đúng cho mọi nơi, mọi lúc – như một định lý, để mà khái niệm Dòng Lá số nó luôn tồn tại – để mà Véc tơ chuyển động Tổng nó phải khác Không !!!
Thế nhưng, Dãy lá số thì có thể. Có thể thôi, mang tính chất quy ước, chẳng hạn ta đánh số lá số theo thứ tự thời gian. Ta kí hiệu lá số là L, Tổ hợp thời gian là T. Ta sẽ có dãy lá số như sau: {L1T1}, {L2T2}, {L3T3}, .... {LnTn}. Với n = nửa triệu chẳng hạn ! Như thế vẫn chưa phải là Dãy lá số, nếu như ta chưa áp vào điều kiện (Ta kí hiệu trước bằng >, sau bằng <) bởi với Tm>Tn hiểu là Tổ hợp tứ trụ ở thời điểm m là trước tổ hợp tứ trụ ở thời điểm n, khi ấy tương ứng ta có Lm>Ln hiểu Lm là lá số ứng với tổ hợp tứ trụ m trước lá số Ln ứng với tổ hợp tứ trụ n. Chỉ khi ấy chúng ta mới có Dãy Lá số. Nếu như chúng ta không thiết lập điều kiện trước sau về tổ hợp tứ trụ – hoàn toàn khả dĩ – thì chúng ta sẽ chẳng có một Dãy lá số nào cả. Và tập hợp các lá số vẫn chỉ là tập hợp các lá số mà thôi !!!
Đến đây chắc các Bạn đã có thể hoàn toàn hiểu được tại sao không thể có Dòng lá số rồi chứ. Mà khi Dòng lá số không tồn tại, thì lý thuyết nút tử vi cũng sụp đổ. Đó là chuyện đương nhiên.
Anh TVN ạ.
Tôi khi phản biện ai, cũng không phải ai tôi cũng đều phản biện, đều cố gắng có những gợi ý, những chỉ dẫn trước với lời lẽ mềm mỏng có tính chất học thuật. Nhưng không hiểu sao lại có nhiều người mỗi khi nhận những gợi mở đó thì lại phản ứng dữ dội khiến cho cuộc thảo luận ngày càng đi xa bản chất học thuật mà thực chất chả ai mong muốn. Tôi có một sự so sánh, với những gì, như tôi nói ở trên, hỏi xem anh mô tả dòng lá số thế nào, nếu so với, chẳng hạn như đoạn này của lưu thủy

Trích dẫn

Ủa? Ngô Bảo Châu mệnh Cự Môn ở đâu ra vậy???

Một post vài dòng từ VLS vô căn cứ, từ một nick vô danh (heocon) mà cũng có người tin được, cứ làm như đúng ấy !!! Mạng ảo sao dễ tin thế, chúng nó cười cho , lại còn nghĩ mình như con lừa ...

Bó hand !

Thì thiết tưởng, anh cũng vui vẻ trả lời, hay tranh luận như tôi đã trả lời với lưu thủy chứ. Và như anh thấy đấy, Tôi với Lưu thủy đã tìm thấy sự hòa nhã, đầy tính học thuật ! Hay như với Gấu trắng, Ngọa Long, mỗi khi trao đổi, có thể nói cách đặt vấn đề của tôi với họ, có phần trực tiếp hơn anh nhiều. Vậy mà trao đổi với họ, rõ ràng là rất bổ ích. Với anh, tôi chỉ đưa ra vấn đề, rồi chỉ là xem anh đáp lại thế nào thôi. Nhưng như anh và các bạn cũng thấy, đầy tính tiêu cực trong tranh luận, mặc dù tôi cũng đã cố gắng không muốn nói huỵch toẹt quá.
Tôi nghĩ rằng, đã phải viết đến mức như thế này, cũng có nghĩa là tôi đã trình bày đến tận cùng của các khái niệm sơ đẳng, để cho bất cứ ai, dù ít kiến thức đến mấy cũng có thể hiểu được. Nếu anh vẫn cố chấp, thì đấy là việc của riêng anh. Nhưng dù sao, các bạn quan tâm ở đây cũng có thể đọc được một bài "mua vui cũng được một vài trống canh" khi vào diễn đàn.
Tôi không phản biện lại những gì anh viết trên kia làm gì nữa, bởi đó là lối trao đổi "ăn miếng trả miếng" chả bổ ích học thuật. Trong khi toàn bộ lý thuyết, trong tranh luận khoa học, chỉ cần điểm chỉ là đủ. Dó là quy tắc Đô Mi Nô.
Thân ái.

#275 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 17/03/2012 - 17:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 17/03/2012 - 03:02, said:

Anh Tử vi Nút.
Cho đến bây giờ mà anh vẫn còn nói tôi chẳng chỉ ra cái gì sai của anh cả ?!
đúng thế!ngược lại tôi chỉ cho anh biết rằng,quan niệm chỉ là Dãy ls là sai!

Đúng ra, với một người có kiến thức, có một trình độ tư duy trung bình và khả năng nhận thức không cần xuất sắc lắm thì ngay khi tôi đề cập đến việc đề nghị anh mô tả dòng lá số
trong msg 253 của tôi thì anh đã nên dừng và suy nghĩ kỹ lại vấn đề này. Vì đây chính là tử huyệt trong lý thuyết của anh. Một khi khái niệm này không đúng, hay nói chính xác hơn là không tồn tại, thì toàn bộ lý thuyết tử vi nút của anh SỤP ĐỔ. Bất cứ một lý thuyết gia bình thường nào cũng hiểu được ngay lập tức điều này. Và nếu khôn ngoan, giữ thể diện đôi chút thì có thể dừng ngay tranh luận và lặng lẽ về nghiền ngẫm lại, hoặc cứ yêu cầu tôi chứng minh khái niệm dòng lá số không tồn tại, còn chính bản thân anh thì im lặng – chiến thuật này hơi ma đạo một chút, nhưng nó thích hợp với những dạng người háo danh và thích sĩ diện như anh. Và cũng chẳng ai chê trách được. Trái lại anh còn có thể "phản pháo" nếu như chẳng may tôi viết "hớ" một câu gì đó.
Nhưng rốt cục, anh cũng không làm được, mà ngược lại, ngay sau msg 253 đó của tôi, anh hí hửng một cách ngớ ngẩn lao vào mô tả dòng lá số – mà tôi biết thừa mọi mô tả của anh và của bất cứ ai, cũng sẽ dễ dàng chỉ ra được cái sai – và sau đó lại còn tranh cãi rất thiếu tính học thuật nữa. Cho đến khi tôi nói toẹt ra là anh sai, sai ngay từ khái niệm dòng lá số, vậy mà đến giờ anh vẫn có thể bi bô như trên – tôi đã dẫn – thì tôi cũng ... hết từ để có thể đánh giá về tư duy và kiến thức của anh.
Nay thì tôi vẫn viết, viết ra cái chứng minh không tồn tại dòng lá số, để cho mọi người chiêm ngưỡng. Còn anh, có chiêm nổi hay không, cũng còn là một vấn đề. Huống chi, anh vốn là người sĩ diện, khi đọc, sẽ vì bức xúc mà mất hết minh mẫn thì không thể nhận thức được, và chắc sẽ lại nói linh tinh !!!
anh lảm nhảm gì thế?sao lại suy bụng ta ra bụng người vậy ,hử?

Thật vậy. Tổng các lá số khả dĩ, theo tính toán, khỏi cần phải thuyết phục mọi người, cũng dễ dàng thừa nhận có khoảng trên nửa triệu lá số. Xem mỗi lá số như một phần tử, thì tập hợp tất cả các lá số khả dĩ là một tập các lá số – như khái niệm tập hợp của toán học vậy. Trong đó mỗi lá số là một phần tử của tập hợp này. Ta có thể gọi tập đó là TẬP CÁC LÁ SỐ.
Nói đến Dòng lá số, hay Dãy lá số, hoặc là Mạch lá số, hoặc là gì gì đi chăng nữa. Ta cũng cần thấy rõ nó có hai phần. Chẳng hạn, phần chữ Dòng, Dãy, Mạch, ... là phần thể hiện một hình thái, một cấu trúc của một tập hợp các đối tượng. Nó được hình thành nhờ Ta "TRANG BỊ" cho tập hợp được xác định một cấu trúc nào đó, một mối liên hệ nào đó bên trong tập hợp trên các phần tử của tập hợp. Phần chữ LÁ SỐ là phần thứ hai, chính là Đối tượng tạo nên tập hợp đó. Và đó chính là các PHẦN TỬ đã xác lập tập hợp. Như nói, đó là Tập các lá số. Tổng quát hóa, như ta có thể nói tới Dòng Nước. Đó là Dòng Chảy của Nước bao gồm các phân tử nước chuyển động có hướng tạo thành. Dòng Thời gian, đó là Dòng Chảy của Thời gian – trôi đi – của các Điểm thời gian, mà người ta thường gọi là Thời Điểm, hay Thời khắc, ...Thời gian trôi có tính định hướng, từ quá khứ tới tương ai, hoặc ngược lại. Do đó người ta mới nói được về khái niệm, Dòng Thời Gian.
Còn Dãy, cũng là một thể hiện có tính cấu trúc của tập hợp, chẳng hạn như đó là cấu trúc về thứ tự. Như nói, cho 10 cái đinh. Lần lượt đánh số từ 1 đến 10 lên 10 cái đinh đó. Ta đóng những cái đinh đó lên một phiến mộc. Nếu ta ĐÓNG THEO HÀNG, VÀ THỨ TỰ TỪ 1 ĐẾN 10 THEO CHIỀU TĂNG DẦN TỪ TRÁI SANG PHẢI chẳng hạn. Khi ấy ta sẽ có một cái gọi là Dãy Đinh. Nhưng nếu ta cứ đóng bừa lên phiến mộc, chẳng cần hàng lối, chẳng cần thứ tự. Lập tức ta sẽ có một tập hợp 10 cái đinh mà không có cái Dãy Đinh nào cả. Tức là ta đã đưa ra một Luật – thẳng hàng và thứ tự tăng dần theo một phía xác định nào đó trên cái hàng đó – cho tập hợp những cái đinh đó.
Thế đó, đến đây chúng ta đã có thể phân biệt được thế nào là Dòng và thế nào là Dãy.
Bây giờ ta hình dung, không phải là các phân tử nước, không phải là đinh, mà thay vào đó là các Lá Số.
Đối với khái niệm Dòng, chúng ta phải tự hỏi. Các lá số có chuyển động không ? Ta biết rằng, mỗi lá số, được thành lập bởi một tổ hợp tứ trụ. Mỗi tổ hợp tứ trụ xác định, chỉ có một lá số được thành lập mà thôi. Như thế, cái gọi là phần tử lá số, sẽ được viết ở dạng {lá số, tổ hợp tứ trụ} Vậy lá số, nếu có chuyển động, thì chuyển động thế nào – nên nhớ lá số không phải là vật thể, để có thể bay trong không gian, không phải là một con người thật để có thể đi bộ ... vào lớp. Nó là một khái niệm mà ta không thể đặt một Véc tơ chuyển động lên cho nó.
Hơn nữa, trong khái niệm Dòng, có một điều kiện. Đó là, tồn tại một tập con các phần tử chuyển động, sao mà tổng các véc tơ chuyển động trong tập hợp con của Dòng là khác Không, khi đó Dòng các phần tử xuất hiện. Nếu tổng các véc tơ của tập con bất kỳ trong dòng đó mà Bằng Không. Khi ấy Ta không có Dòng nào cả. Một ví dụ dễ hiểu, đó là một bình nước đứng yên. Trong bình nước, các phân tử nước vẫn chuyển động mà ta quen biết đó là chuyển động Brown. Nhưng tổng các véc tơ chuyển động của toàn bộ các phần tử nước thực hiện chuyển động Brown là bằng không. Nên bình nước đứng yên. Song nếu ta "đục thủng" bình, nước sẽ chảy ra ngoài. Một tập con – thường ta xác định bằng một khối lập phương có các chiều kích là đơn vị – ở tại vị trí lỗ thủng đó, thì véc tơ tổng hợp của tập con đó sẽ khác không, độ lớn và hướng của véc tơ đó sẽ xác định Dòng Nước Chảy. Đó là Dòng !!!!
Nhưng tập các lá số, chúng ta không thấy có thể hiện nào khả dĩ cho chúng ta thấy tồn tại một chuyển động như thế. Tôi với các bạn, mỗi chúng ta có một lá số. Chúng ta đi, hay ở, đứng hay ngôi, lá số vẫn chỉ là lá số, không ngồi, cũng chẳng đứng, cũng chẳng đi hay đứng. Thời gian có trôi đi, nhưng ở mỗi thời điểm, là một tổ hợp tứ trụ khác nhau. Chúng sẽ xác lập những lá số khác nhau, cái lá số ứng với tổ hợp trước chẳng ăn nhập gì với lá số ứng với tổ hợp sau cả. Cũng chẳng thể nào có cái gì đó với nhau để hình thành một véc tơ chuyển động tổng khác không, để mà thành Dòng cả. Cũng chẳng thể nào thấy được mỗi lá số là có một chuyển động. Có chăng, đó chỉ là biến hóa nội tại của các tinh đẩu. Nhưng khi đó, lá số như cái bình đứng yên, còn các tinh đẩu vận hành trong lá số như những phân tử nước trong bình vậy. Rồi nếu cứ cố đấm ăn xôi, cho mỗi lá số một chuyển động, thì chúng ta cũng chẳng thể nào thiết lập được một điều kiện đúng cho mọi nơi, mọi lúc – như một định lý, để mà khái niệm Dòng Lá số nó luôn tồn tại – để mà Véc tơ chuyển động Tổng nó phải khác Không !!!


Tôi đã nói : Thời gian trôi thì ta gọi là dòng thời gian,ko ai gọi là dãy thời gian
Ứng với thời gian là lá số,nên ta cũng có Dòng lá số ứng với Dòng thời gian

Nay thấy vuivui vẫn ko hiểu,nên nói rõ lại này :
Lá số chẳng qua là một tập hợp 110 sao,khi sao dịch chuyển theo thời gian,lá số dịch chuyển theo,từ lá số 1,đến ls 2,rồi đến ls 3….tạo thành Dòng lá số liên tục ,chứ ko là dãy ls rời rạc nhé !Có thể ví lá số như quả cầu sao chứa 110 sao trên mặt phẳng thời gian-ko gian ! ứng với mỗi thời điểm ,quả cầu ở 1 vị trí,thời gian trôi thành dòng,thì vị trí quả cầu trôi tương ứng thành dòng,Dòng Cầu Sao.
Nhấn mạnh lại này :Thời gian trôi,các tinh đẩu trong lá số 1 chuyển động, đến thời điểm thứ 2 ,các tinh đẩu tạo nên ls 2,thời gian tiếp tục trôi,các tinh đẩu chuyển động tới thời điểm thứ 3,các tinh đẩu hình thành ls thứ 3,cứ như vậy mãi ….rõ ràng ls 1 dịch chuyển thành ls 2,rồi tiếp đến ls 3,…v.v…tạo thành dòng liên tục các lá số,ko phải là dãy ls độc lập,rời rạc .
Tóm lại : Khi thời gian trôi, các tinh đẩu chuyển động,tạo nên các lá số động ,từ lá số này đến lá số kia,tạo thành Dòng Lá số tương ứng Dòng thời gian

Nhưng khi đó, lá số như cái bình đứng yên, còn các tinh đẩu vận hành trong lá số như những phân tử nước trong bình vậy.

Ví dụ này là sai ,vì khi tinh đẩu dịch chuyển theo thời gian ,thì ls mới được hình thành-bình dịch chuyển vị trí ko còn đứng yên nữa ,hay là thành bình mới ,đâu còn đứng yên ,đâu còn như cũ !
Chuyển động của tinh đẩu gây hậu quả lớn,ls thay đổi ,chứ ko như chuyển động brao của các phân tử nước ,ko ảnh hửơng gì tới bình !
Tóm lại ví dụ của anh là sai,vô giá trị.


Thế nhưng, Dãy lá số thì có thể. Có thể thôi, mang tính chất quy ước, chẳng hạn ta đánh số lá số theo thứ tự thời gian. Ta kí hiệu lá số là L, Tổ hợp thời gian là T. Ta sẽ có dãy lá số như sau: {L1T1}, {L2T2}, {L3T3}, .... {LnTn}. Với n = nửa triệu chẳng hạn ! Như thế vẫn chưa phải là Dãy lá số, nếu như ta chưa áp vào điều kiện (Ta kí hiệu trước bằng >, sau bằng <) bởi với Tm>Tn hiểu là Tổ hợp tứ trụ ở thời điểm m là trước tổ hợp tứ trụ ở thời điểm n, khi ấy tương ứng ta có Lm>Ln hiểu Lm là lá số ứng với tổ hợp tứ trụ m trước lá số Ln ứng với tổ hợp tứ trụ n. Chỉ khi ấy chúng ta mới có Dãy Lá số. Nếu như chúng ta không thiết lập điều kiện trước sau về tổ hợp tứ trụ – hoàn toàn khả dĩ – thì chúng ta sẽ chẳng có một Dãy lá số nào cả. Và tập hợp các lá số vẫn chỉ là tập hợp các lá số mà thôi !!!
Đến đây chắc các Bạn đã có thể hoàn toàn hiểu được tại sao không thể có Dòng lá số rồi chứ. Mà khi Dòng lá số không tồn tại, thì lý thuyết nút tử vi cũng sụp đổ. Đó là chuyện đương nhiên.

T1,T2,T3 ,….là dòng liên tục thời gian,thì L1,L2,L3….cũng là Dòng liên tục các lá số chứ đâu phải là Dãy rời rạc các lá số nữa ?!!!
thời gian có hướng từ quá khứ đến tương lai,còn lá số cũng vậy

Tinh đẩu chuyển động cũng thành Dòng,sao trên trời chuyển động thành Dòng,mà chúng đều tạo Nút cả .Thiên văn học đã chỉ ra rồi.Còn ở đây tôi chỉ Tinh đẩu tạo Nút thế nào:
Xét Sao Lộc tồn ,đứng đầu vòng sao do Can năm quy định .
Năm giáp ,lộc tồn tại Dần ,thời gian trôi đến
Năm ất,lộc tồn đến Mão,thời gian vẫn trôi,đến

Năm Bính,Đinh,lộc tồn trôi đến Tỵ,Ngọ,thời gian trôi đến
Năm Mậu,Kỷ, lộc tồn quay trở lại Tỵ,Ngọ, rồi thời gian trôi đến
canh ,tân ,nhâm ,quý,thì Lộc tồn trôi tiếp tuần tự,thân,dậu,hợi tý…..
Vậy là sao Lộc tồn tạo Dòng Lộc tồn,với Nút tại Tỵ Ngọ.
Đây là minh chứng của lý Thiên cho thuyết Nút !

Với anh, tôi chỉ đưa ra vấn đề, rồi chỉ là xem anh đáp lại thế nào thôi. Nhưng như anh và các bạn cũng thấy, đầy tính tiêu cực trong tranh luận, mặc dù tôi cũng đã cố gắng không muốn nói huỵch toẹt quá.
Không có lửa ,sao có khói!nói người sao chẳng nghĩ đến thân,mình đã viết những gì …


Tôi nghĩ rằng, đã phải viết đến mức như thế này, cũng có nghĩa là tôi đã trình bày đến tận cùng của các khái niệm sơ đẳng, để cho bất cứ ai, dù ít kiến thức đến mấy cũng có thể hiểu được. Nếu anh vẫn cố chấp, thì đấy là việc của riêng anh. Nhưng dù sao, các bạn quan tâm ở đây cũng có thể đọc được một bài "mua vui cũng được một vài trống canh" khi vào diễn đàn.
Tôi chỉ chấp cái sai về học thuật mà thôi.

Tôi không phản biện lại những gì anh viết trên kia làm gì nữa, bởi đó là lối trao đổi "ăn miếng trả miếng" chả bổ ích học thuật. Trong khi toàn bộ lý thuyết, trong tranh luận khoa học, chỉ cần điểm chỉ là đủ. Dó là quy tắc Đô Mi Nô.
Thân ái.
Anh bảo tôi ko biết về Dịch lý ,âm dương…còn anh là người “biết”,nên người ko biết hỏi người biết ,chứ làm gì có chuyện “ăn miếng trả miếng “ ở đây !Tôi cho là người bảo biết ,thực ra chẳng biết gì ! Đúng là quy tắc Đô Mi Nô,suy cho cả cái gọi thuyết MC .

Đó hôm nay ,tôi đã bổ xung thêm lý THIÊN của thuyết Nút ,mà hôm trước chỉ nói lý Địa (huyệt đất,nước),Lý Nhân(huyệt kinh mạch)

Một Lý thuyết bao gồm cả Tam Tài,Thiên Địa Nhân minh chứng thì sẽ trường tồn mãi mãi ,nên nhớ !
Cho nên ,Đừng có mà mong lý thuyết Nút sụp đổ nhé !
tvn

Sửa bởi tuvinut: 17/03/2012 - 17:39


Thanked by 3 Members:

#276 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3799 thanks

Gửi vào 17/03/2012 - 18:32

Trích dẫn

anh lảm nhảm gì thế?sao lại suy bụng ta ra bụng người vậy ,hử?

Anh đang thể hiện đấy thôi.

Trích dẫn

Tôi đã nói : Thời gian trôi thì ta gọi là dòng thời gian,ko ai gọi là dãy thời gian
Ứng với thời gian là lá số,nên ta cũng có Dòng lá số ứng với Dòng thời gian
Nay thấy vuivui vẫn ko hiểu,nên nói rõ lại này :
Lá số chẳng qua là một tập hợp 110 sao,khi sao dịch chuyển theo thời gian,lá số dịch chuyển theo,từ lá số 1,đến ls 2,rồi đến ls 3….tạo thành Dòng lá sốliên tục ,chứ ko là dãy ls rời rạc nhé !Có thể ví lá số như quả cầu sao chứa 110 sao trên mặt phẳng thời gian-ko gian ! ứng với mỗi thời điểm ,quả cầu ở 1 vị trí,thời gian trôi thành dòng,thì vị trí quả cầu trôi tương ứng thành dòng,Dòng Cầu Sao.
Nhấn mạnh lại này :Thời gian trôi,các tinh đẩu trong lá số 1 chuyển động, đến thời điểm thứ 2 ,các tinh đẩu tạo nên ls 2,thời gian tiếp tục trôi,các tinh đẩu chuyển động tới thời điểm thứ 3,các tinh đẩu hình thành ls thứ 3,cứ như vậy mãi ….rõ ràng ls 1 dịch chuyển thành ls 2,rồi tiếp đến ls 3,…v.v…tạo thành dòng liên tục các lá số,ko phải là dãy ls độc lập,rời rạc .

Tóm lại : Khi thời gian trôi, các tinh đẩu chuyển động,tạo nên các lá số động ,từ lá số này đến lá số kia,tạo thành Dòng Lá số tương ứng Dòng thời gian

Anh sẽ trao đổi theo hướng này ! Tôi biết chứ. Nhưng nghĩ rằng nếu anh có kiến thức thì anh sẽ tự thấy hướng này cũng sai. Song đến giờ, anh vẫn không thấy. Vậy để tôi chứng thực cho anh.
Trước hết tôi loại trừ cái cớ mà anh vin vào là Khoa học huyền bí phải khác với khoa học toán học hay khoa học gì gì đó.
Khi đưa ra một khái niệm. Điều đầu tiên là phải xác lập Khái niệm đó có cái gì để nó chính là nó, phân biệt được với các khái niệm khác. Cho dù không cần phải định nghĩa. Chẳng hạn như nói tới Người, người ta lập tức phải phân biệt được với khái niệm Con Vật. Nói tới Con Chó thì người ta phải phân biệt được nó với Con Mèo. Cho nên nói tới khái niệm Dòng, chúng ta phải phân biệt được nó với các khái niệm khác như Tập hợp, Dãy, Chuỗi, ... Bất kể khái niệm đó có thuộc về huyền học hay không. Những khái niệm đó là những khái niệm mang tính trực quan, nó được dùng ở mọi nơi, mọi lúc và do đó những gì mà nó làm nên nội dung, để mà nó chính là nó, phân biệt với các khái niệm khác sẽ phải đúng mọi nơi, mọi lúc, khi mà nó được đề cập tới.
Dòng là khái niệm có tính trực quan, giàu hình ảnh. Vì thế một cách tổng quan nhất, dòng đã được xác định như tôi đã trình bày trên. Nghĩa là "vật chất" tạo nên Dòng, đương nhiên phải có chuyển động. Nay anh nói Lá số cũng chuyển động, bằng cách mô tả khi các sao chuyển động thì lá số chuyển động ? Ta hãy hỏi, sao chuyển động thế nào mà có lá số chuyển động ? Sao chuyển vận theo thời gian phải không ? Chỉ có hai thể hiện.
-Thứ nhất.

Sao chuyển vận theo thời gian, tức là ở những thời gian khác nhau, như tạo nên một tổ hợp trụ khác nhau. Ta sẽ có những lá số khác nhau.
-Thứ hai.
Sao chuyển vận khi thời gian khác nhau, vẫn chỉ trên cùng một lá số. Chẳng hạn như sao lưu. Ở những vận trình khác nhau, có những sao lưu tương ứng, tạo nên "lá số" vận.
Trường hợp thứ nhất, ta sẽ có những lá số khác nhau ứng với các tổ hợp tứ trụ khác nhau. Như bài trên tôi đã phân tích. Chúng chỉ có thể tạo nên một tập hợp hữu hạn các lá số – khoảng hơn nửa triệu lá – và các lá số này hoàn toàn không thể tạo dòng và cũng không thể tạo nên một cáu trúc liên tục được. Xin đừng cãi lại điều này mà làm trò cười cho thiên hạ.
Trường hợp thứ hai. Trước hết nó chỉ nằm trong khuôn khổ một lá số, khi dòng thời gian trôi, lá số chuyển vận từ lá số vận này tới lá số vận khác mà mô tả các vận trình khác nhau của cuộc đời một con người. Trường hợp này không thuộc về cái lý thuyết TVN mà anh đưa ra.
Anh cố tình biện luận, dòng thời gian trôi, thì phải có dòng lá số tương ứng. Thực chất là trong tư duy của anh bị ám ảnh chỉ một phép mà người ta nói tới đó là phép đồng cấu trong toán học. Nhưng ứng với cấu trúc này, chỉ có thể cho ta cái gọi là Dãy lá số như tôi đã nói ở trên mà thôi. Vì giữa các lá số không hề có chuyển động đối với nhau. Như cách nói của hình học, ta không thể vạch được một véc tơ chuyển động nào từ một lá số xác định.
Vậy mà anh cứ cố nói bừa rằng lá số dịch chuyển. Lá số dịch chuyển thế nào thì không nói được – bởi như đã thấy, chỉ có hai trường hợp khi thời gian làm thay đổi tổ hợp tứ trụ mà thôi.
Cho nên tôi phải nhắc lại rằng.

Anh nói, khi thời gian trôi, các tinh đẩu chuyển động, thì tương ứng sẽ có hai trường hợp như tôi đã mô tả đối với lá số.
Trường hợp thứ nhất thì không có chuyện lá số này nhảy sang lá số khác. Mà là với những tổ hợp tứ trụ khác nhau, sẽ có những lá số khác nhau mà thôi – không có chuyện trôi nổi gì ở đây cả.
Trường hợp thứ hai, đó chỉ là một lá số, chuyển hóa mà có những lá số vận. Mô tả dòng đời. Có người gọi là dòng sử mệnh. Chứ không phải là Dòng lá số. Giống như mỗi người vậy, vẫn là người đó, nhưng theo thời gian họ sống thì chân tay vận động, lục phủ ngũ tạng, thần, tình biến hóa vậy thôi. Hoàn toàn không thể gọi họ là những người khác theo thời gian khác nhau được. Đó gọi là Dịch.
Hay là TVN nói luôn TVN gọi dòng lá số là cho trường hợp thứ hai đây ? Nếu là vậy, thì bài tới, tôi sẽ chứng minh lý thuyết TVN đã từng thể hiện, chẳng có ý nghĩa gì. Mà đó chỉ là thay đổi tên gọi, lấy kiến thức của cổ nhân rồi bảo đó là kiến thức do mình phát minh ra. Mà ngay cả việc làm đó, cũng không nên thân – do không hiểu được kiến thức của cổ nhân.

Trích dẫn

Ví dụ này là sai ,vì khi tinh đẩu dịch chuyển theo thời gian ,thì ls mới được hình thành-bình dịch chuyển vị trí ko còn đứng yên nữa ,hay là thành bình mới ,đâu còn đứng yên ,đâu còn như cũ !
Chuyển động của tinh đẩu gây hậu quả lớn,ls thay đổi ,chứ ko như chuyển động brao của các phân tử nước ,ko ảnh hửơng gì tới bình !
Tóm lại ví dụ của anh là sai,vô giá trị.

Tinh đẩu chuyển dịch thì chỉ có hai kết quả như trên. Kết quả thứ nhất, bởi là số khác, không có liên hệ gì với lá số của tổ hợp trước đó, thì tương tự với những bình đựng nước khác nhau. Chứ không có chuyện Bình chuyển động được. Hai bình nước ứng với hai lá số, ứng với hai người khác nhau vậy. Thế thôi. Cần phân biệt rõ, và khi lập luận, nên nói cho chính xác để tôi khỏi phải làm công tác chính xác hóa lại, mất thời gian, và lại chỉ càng làm cho thiên hạ thấy cái tư duy lộn xộn của anh mà thôi.
Kết quả thứ hai. Tôi chờ anh xác nhận lại, xem có đúng như tôi nói ở trên không, rồi chứng minh luôn thể.

Trích dẫn

Tinh đẩu chuyển động cũng thành Dòng,sao trên trời chuyển động thành Dòng,mà chúng đều tạo Nút cả .Thiên văn học đã chỉ ra rồi.Còn ở đây tôi chỉ Tinh đẩu tạo Nút thế nào:
Xét Sao Lộc tồn ,đứng đầu vòng sao do Can năm quy định .
Năm giáp ,lộc tồn tại Dần ,thời gian trôi đến
Năm ất,lộc tồn đến Mão,thời gian vẫn trôi,đến

Năm Bính,Đinh,lộc tồn trôi đến Tỵ,Ngọ,thời gian trôi đến
Năm Mậu,Kỷ, lộc tồn quay trở lại Tỵ,Ngọ, rồi thời gian trôi đến
canh ,tân ,nhâm ,quý,thì Lộc tồn trôi tiếp tuần tự,thân,dậu,hợi tý…..
Vậy là sao Lộc tồn tạo Dòng Lộc tồn,với Nút tại Tỵ Ngọ.
Đây là minh chứng của lý Thiên cho thuyết Nút !

Khi dòng lá số không tồn tại, thì mọi lý luận của anh đều vô nghĩa.

Thanked by 1 Member:

#277 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 17/03/2012 - 21:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 17/03/2012 - 18:32, said:

Dòng là khái niệm có tính trực quan, giàu hình ảnh. Vì thế một cách tổng quan nhất, dòng đã được xác định như tôi đã trình bày trên. Nghĩa là "vật chất" tạo nên Dòng, đương nhiên phải có chuyển động.

Dòng cũng có tính trừu tượng cao,như Dòng suy nghĩ ,Dòng suy tư,tư duy,tư tưởng…

Nay anh nói Lá số cũng chuyển động, bằng cách mô tả khi các sao chuyển động thì lá số chuyển động ? Ta hãy hỏi, sao chuyển động thế nào mà có lá số chuyển động ? Sao chuyển vận theo thời gian phải không ? Chỉ có hai thể hiện. -Thứ nhất. Sao chuyển vận theo thời gian, tức là ở những thời gian khác nhau, như tạo nên một tổ hợp trụ khác nhau. Ta sẽ có những lá số khác nhau. -Thứ hai. Sao chuyển vận khi thời gian khác nhau, vẫn chỉ trên cùng một lá số. Chẳng hạn như sao lưu. Ở những vận trình khác nhau, có những sao lưu tương ứng, tạo nên "lá số" vận.

Tôi nói theo trường hợp 1.
Trường hợp thứ nhất, ta sẽ có những lá số khác nhau ứng với các tổ hợp tứ trụ khác nhau. Như bài trên tôi đã phân tích. Chúng chỉ có thể tạo nên một tập hợp hữu hạn các lá số – khoảng hơn nửa triệu lá – và các lá số này hoàn toàn không thể tạo dòng và cũng không thể tạo nên một cáu trúc liên tục được. Xin đừng cãi lại điều này mà làm trò cười cho thiên hạ.

Ngược lại với khẳng định trên!
Chính các lá số tạo nên một cấu trúc liên tục ,trong thời gian liên tục.Từ canh giờ nọ đến canh giờ kia thì chỉ có từ lá số nọ chuyển thành lá số kia,và Ko có lá số thứ ba chen vào !Tổng quát là thời gian liên tục,các lá số cũng liên tục ,hay dòng thời gian-dòng lá số.Chính VV chớ nên cãi điều này nữa mà làm trò cười cho thiên hạ .
Vì giữa các lá số không hề có chuyển động đối với nhau. Như cách nói của hình học, ta không thể vạch được một véc tơ chuyển động nào từ một lá số xác định. Vậy mà anh cứ cố nói bừa rằng lá số dịch chuyển. Lá số dịch chuyển thế nào thì không nói được – bởi như đã thấy, chỉ có hai trường hợp khi thời gian làm thay đổi tổ hợp tứ trụ mà thôi.

Thời gian T chuyển động :T1->T2->T3,…..thành dòng
Lá số L chuyển động : L1->L2->L3,……thành dãy hay dòng nhỉ ?!
LÀ DÒNG nhé!!!
Khi dòng lá số không tồn tại, thì mọi lý luận của anh đều vô nghĩa.
DÒNG tồn tại một cách khách quan,ko phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của vv đâu nhé

ừ ,cứ cho là nó vô nghĩa với VV,nhưng đầy ý nghĩa với những người còn lại,đó mới là cái quan trọng
tvn

Sửa bởi tuvinut: 17/03/2012 - 21:11


Thanked by 1 Member:

#278 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2985 thanks

Gửi vào 17/03/2012 - 21:48

Hãy bỏ qua các tranh luận kéo dài như thế này vì ai hiểu sẽ hiểu, không hiểu sẽ không hiểu. Ai thích cái gì thì làm cái đó, định mệnh khiên cưỡng.

#279 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3799 thanks

Gửi vào 17/03/2012 - 23:41

Trích dẫn

TVN viết:
Dòng cũng có tính trừu tượng cao,như Dòng suy nghĩ ,Dòng suy tư,tư duy,tư tưởng…
Nhưng Tôi đã viết chính xác đến từng từ:

Trích dẫn

Dòng là khái niệmtính trực quan, giàu hình ảnh
Cho nên khi đề cập đến những khái niệm Dòng cụ thể, như dòng nước, dòng cách mạng, dòng các hạt nơtrino, dòng văn học, dòng tư duy, dòng suy tưởng, vân vân và vân vân thì tôi sẽ viết Dòng là khái niệm có tính trực quan, giàu hình ảnh cho dù các đối tượng tạo nên dòng có là trừu tượng, hoặc rất trừu tượng hay cụ thể hoặc là nhìn thấy được cũng như không nhìn thấy được - vâng ! phải viết đầy đủ như thế mới đúng và chính xác.
Chứ không phải là viết theo kiểu như TVN viết ở trên đâu.

Trích dẫn

Tôi nói theo trường hợp 1.
Vậy nếu ai quan tâm mà còn chưa hiểu có thể đọc lại msg 270 đã quá đủ chứng minh không tồn tại cái gọi là Dòng Lá Số. Còn việc TVN khăng khăng có dòng lá số, thì hệ quả trực tiếp của nó là các Bạn hãy nên nhận thức là:
-Một ngày nào đó, Obama sẽ là Pu Tin, Dân Mỹ sẽ là Dân bắc Triều, ...
-Bạn sẽ không có lá số nào cả, vì hôm nay bạn lấy lá số của bạn theo giờ sinh, ngày mai tổ hợp thời gian thay đổi, lá số của bạn sẽ là khác. Thực chất là không ai có lá số nào hết.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienPhucThienQuan, on 17/03/2012 - 21:48, said:

Hãy bỏ qua các tranh luận kéo dài như thế này vì ai hiểu sẽ hiểu, không hiểu sẽ không hiểu. Ai thích cái gì thì làm cái đó, định mệnh khiên cưỡng.
Cám ơn anh TQTP đã bỏ công đọc. Anh cũng không phải kiên nhẫn lâu hơn nữa, vì đến đây là đủ rồi. Cái tôi cần là để TVN thể hiện tư duy của mình cho mọi người chiêm ngưỡng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và chắc rồi anh ta cũng sẽ bắt trước giọng này để đáp lại.
Vấn đề đặt ra đã được tôi chứng minh xong, đầy đủ.
Thân ái.

#280 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4752 thanks

Gửi vào 18/03/2012 - 05:12

Đôi khi trong thảo luận/tranh luận người ta cũng không thể đòi hỏi ở nơi đối phương (ở ngoài thì sự tiếp xúc nó có giới hạn và trong phạm vi hơn, với lại cũng biết người mà người ta đang đối diện thuộc thành phần nào, ra sao, v.v...) ; lên mạng thì càng không thể, vì trên này nhiều thành phần. Thành thử, thấy "hợp", được thì bàn luận; không "hợp", không được thì lờ cho khỏi mất thời gian.

Sửa bởi NgoaLong: 18/03/2012 - 05:14


Thanked by 3 Members:

#281 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 18/03/2012 - 10:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 17/03/2012 - 23:41, said:

TVN khăng khăng có dòng lá số,

Tôi đã chứng minh sự tồn tại Dòng lá số ,chỉ rõ tính chuyển động,tính liên tục của nó chứ đâu phải như VV khăng khăng cho là Dãy lá số như dãy đinh rời rạc mà có thể thêm vào hay bớt đi cái đinh bất kỳ !

thì hệ quả trực tiếp của nó là các Bạn hãy nên nhận thức là:
-Một ngày nào đó, Obama sẽ là Pu Tin, Dân Mỹ sẽ là Dân bắc Triều, ...
-Bạn sẽ không có lá số nào cả, vì hôm nay bạn lấy lá số của bạn theo giờ sinh, ngày mai tổ hợp thời gian thay đổi, lá số của bạn sẽ là khác. Thực chất là không ai có lá số nào hết.

Thật là cường điệu tùy tiện hết chỗ nói !

Hệ quả đúng của Dòng lá số là sự tạo thành Nút ,như THIÊN ĐỊA NHÂN đã mách bảo và tôi đã chỉ ra trong các bài trước.
Cụ thể là ,khi bạn sinh ra trong vùng nút của Dòng lá số như S.Job,Bush con ,Ltcn …thì lá số đúng của bạn sẽ phải có sự điều chỉnh ngày,tháng …từ tứ trụ sinh ban đầu.
Còn sinh ra ko rơi vào vùng nút,thì lá số được lấy như truyền thống.
Số các lá số vùng nút ko nhiều,chiếm khoảng 1/5-1/4 số lá số,tức cứ trong 4-5 ls thì xác suất gặp 1 ls Nút là rất cao.
Xin nói thêm rằng ,ngay ls truyền thống cũng còn có vấn đề về Tuần triệt,về vòng chính tinh,về tứ hóa ,về Đại ,tiểu hạn…cần có sự điều chỉnh nhất định .Cho nên ,đối với tvn ,thì hiếm có ls truyền thống nào đúng hoàn toàn !
Vậy khi nào bạn gặp ls có sự khiên cưỡng thì hãy nhớ đến tvn.
Vài lời chia sẻ với các bạn quan tâm

tvn

Thanked by 1 Member:

#282 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3799 thanks

Gửi vào 18/03/2012 - 14:23

Trích dẫn

Thật là cường điệu tùy tiện hết chỗ nói !
Oạch ! Này nhé. Đã nói Dòng của đối tượng nào đó, thì hình ảnh đầu tiên của Dòng là sự chuyển động có hướng của đối tượng làm nên dòng ! Nay, dòng lá số thế tất phải là có sự chuyển động "có hướng" của các Lá số ?! Vâng, đúng rồi. Tự TVN bảo thế mà ! Cho nên TVN mô tả, tổ hợp thời gian thay đổi các sao chuyển động và ta có một lá số khác !!! Và thừa nhận là sự thay đổi lá số này theo trường hợp Một. Chứ không phải là trường hợp Hai - liên quan tới các sao lưu. Thế chả phải là, tôi có tứ trụ của tôi, ứng với một lá số. Đó là lá số của tôi. Anh có tứ trụ của anh - vì anh sinh ra ở thời điểm khác với tôi - nên có lá số khác tôi. Nhưng vì lá số chuyển động, nó biến từ lá số này thành lá số khác. Thế tất khi nó là dòng, mà số lá số thì hữu hạn nên thế nào mà chả có lúc lá số của tôi nó biến thành lá số của anh. Vì thế chuyện obama biến thành putin, đâu có gì lạ ????!!!
Và vì lá số của tôi biến thành của anh, nên tôi sẽ không còn là tôi nữa, thế nên bây giờ tôi có lá số của tôi, nhưng mai kia không còn là của tôi, mà nó là lá số của anh, thì tôi đành phải chờ một tên cha căng chú kiết nào đó nó biến thành của tôi. Lúc ấy, he he, tôi phải đi đổi chứng minh thư mất thôi !!! Còn nếu không có tên nào biến thành của tôi thì hóa ra các lá số của thiên hạ đứng yên à ? Thì thì sao thành dòng được ?!

Trích dẫn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgoaLong, on 18/03/2012 - 05:12, said:

Đôi khi trong thảo luận/tranh luận người ta cũng không thể đòi hỏi ở nơi đối phương (ở ngoài thì sự tiếp xúc nó có giới hạn và trong phạm vi hơn, với lại cũng biết người mà người ta đang đối diện thuộc thành phần nào, ra sao, v.v...) ; lên mạng thì càng không thể, vì trên này nhiều thành phần. Thành thử, thấy "hợp", được thì bàn luận; không "hợp", không được thì lờ cho khỏi mất thời gian.
Ngọa Long à ! Đấy là nói, hợp với không hợp. Chứ tôi thì làm sao hợp được với tử vi nút ! Chả cần phải tranh luận dài như thế này mới biết là có hợp hay không. Chỉ một câu thôi, đã thấy không được rồi thì làm sao mà hợp. Nhưng ở đây, sự tranh luận không phải là có hợp hay không, cũng chẳng phải thắng thua - bởi thắng thua là chuyện chỉ của hai người tranh luận với nhau. Còn sự đúng sai, nếu chỉ với hai người tranh luận, thì tôi tự biết - và như thế cũng chẳng cần tranh luận. Mà ở đây là : Để mọi người có dịp cũng như ai quan tâm thì được chiêm ngưỡng một TÒA TƯ DUY THIÊN NHIÊN, TÒA LÂU ĐÀI KIẾN THỨC của người tranh luận với tôi. Cũng vì thế tôi mới khởi sự bằng việc luận hai năm cụ thể của LTCN bằng tử vi truyền thống. Thế nào mà anh ta chả vào để lý giải bằng Tử Vi Nút. Và mọi người, như đã biết - Được Chiêm Ngưỡng đầy đủ. Và đương nhiên, mọi người phải tự hiểu lấy. Chứ sao !!!
Thân ái Ngọa Long.
P/S Nay thì đủ rồi, tôi cũng dừng ở đây, Tôi đi sang bên HKLS thực hiện lời hứa của mình. Để lâu quá rồi, mất hay.

Sửa bởi vuivui: 18/03/2012 - 14:40


#283 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 18/03/2012 - 17:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuivui, on 18/03/2012 - 14:23, said:

Oạch ! Này nhé. Đã nói Dòng của đối tượng nào đó, thì hình ảnh đầu tiên của Dòng là sự chuyển động có hướng của đối tượng làm nên dòng ! Nay, dòng lá số thế tất phải là có sự chuyển động "có hướng" của các Lá số ?! Vâng, đúng rồi. Tự TVN bảo thế mà ! Cho nên TVN mô tả, tổ hợp thời gian thay đổi các sao chuyển động và ta có một lá số khác !!! Và thừa nhận là sự thay đổi lá số này theo trường hợp Một. Chứ không phải là trường hợp Hai - liên quan tới các sao lưu. Thế chả phải là, tôi có tứ trụ của tôi, ứng với một lá số. Đó là lá số của tôi. Anh có tứ trụ của anh - vì anh sinh ra ở thời điểm khác với tôi - nên có lá số khác tôi. Nhưng vì lá số chuyển động, nó biến từ lá số này thành lá số khác. Thế tất khi nó là dòng, mà số lá số thì hữu hạn nên thế nào mà chả có lúc lá số của tôi nó biến thành lá số của anh. Vì thế chuyện obama biến thành putin, đâu có gì lạ ????!!!
Và vì lá số của tôi biến thành của anh, nên tôi sẽ không còn là tôi nữa, thế nên bây giờ tôi có lá số của tôi, nhưng mai kia không còn là của tôi, mà nó là lá số của anh, thì tôi đành phải chờ một tên cha căng chú kiết nào đó nó biến thành của tôi. Lúc ấy, he he, tôi phải đi đổi chứng minh thư mất thôi !!! Còn nếu không có tên nào biến thành của tôi thì hóa ra các lá số của thiên hạ đứng yên à ? Thì thì sao thành dòng được ?!

ặc ặc ! Sao lại đánh đồng sao Gốc với sao Lưu ,lá số Gốc với Tập sao Lưu ,hở VV ???
Đã bảo chỉ chơi trường hợp 1 mà !
Dòng lá số ở đây toàn dùng lá số Gốc ,xịn nhé.!hehe !Ko dùng “lá số lưu” như vv nghĩ đâu !và dĩ nhiên ko có chuyện Obama biến thành Putin ,hay là vv định đi đổi chứng minh thư của mình,lấy ngày sinh Saddam hay AnhXtanh cho Oách ,để thành nhà Vật lý giật giải Nobel cho nó máu !
tvn

Thanked by 1 Member:

#284 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15447 thanks

Gửi vào 18/03/2012 - 19:14

Xin hỏi, anh tuvinut mệnh Cự Môn ?

#285 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4017 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 18/03/2012 - 19:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

LoiThuyGiai, on 18/03/2012 - 19:14, said:

Xin hỏi, anh tuvinut mệnh Cự Môn ?


???






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |